ข่าวสังคม » ทม.กะทู้ร่วมปศุสัตว์จัดการอบรมการดูแลและป้องกันโรคติดต่อในสัตว์เลี้ยง

ทม.กะทู้ร่วมปศุสัตว์จัดการอบรมการดูแลและป้องกันโรคติดต่อในสัตว์เลี้ยง

17 มีนาคม 2022
283   0

เมื่อเร็วๆ นี้  ที่อาคารโรงเหล้าเก่า สวนสาธารณะลานกีฬาอำเภอกะทู้ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดกิจกรรม การอบรมการดูแลและป้องกันโรคติดต่อในสัตว์เลี้ยง ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต โดยมี ดร.ชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอกะทู้ อสม.ชุมชน และชาวในทู เข้าร่วม พร้อมทั้งชาวบ้านได้นำสัตว์เลี้ยงมารับการทำหมั่นฟรีในครั้งนี้ด้วย

การดูแลและป้องกันโรคติดต่อในสัตว์เลี้ยง เทศบาลเมืองกะทู้ ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันมีโรคติดต่อที่เป้นจำนวนมากจากสัตว์เลี้ยงที่ร้ายแรง หนึ่งในนั้นคือโรคพิษสุนัขบ้าที่เกิดขึ้นในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิด ซึ่งโรคนี้ถ้าเป้นแล้วจะทำให้มีอาการทางประสาท ทำให้เสียชีวิตทุกราย ซึ่งการจัดอบรมในกิจกรรมนี้เป็นอีกทางหนึ่งที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจให้ชาวกะทู้ ได้มีความรู้และดูแลสัตว์เลี้ยงภายในบ้านได้

ภายในกิจกรรม ได้มีการให้บริการการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และบริการทำหมันสุนัข และแมว ที่ชาวกะทู้นำเข้ามารับบริการ นอกจากนี้ มีการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับ โรคพิษสุนัขบ้า จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกะทู้ และอบรมประโยชน์ในการทำหมันสัตว์เลี้ยงและสัตว์จรจัด โดยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสุนัขในซอย

error: Content is protected !!