ข่าวศาสนา / วัฒนธรรม » อบจ.ภูเก็ต ประชุมวางแนวทางการดำเนินงานศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้

อบจ.ภูเก็ต ประชุมวางแนวทางการดำเนินงานศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้

17 มีนาคม 2022
219   0

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้ ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมวางแนวทางการดำเนินงานศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้ ห้องประชุมศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้ ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการอบจ.ภูเก็ต ชาวบ้านตำบลกะทู้ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

ด้วย อบจ.ภูเก็ต ได้สร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ศูนย์อนุรักษ์กะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นอาคาร คสล. 2 ชั้น เมื่อ ปี พ.ศ.2553 ในพื้นที่ของวัดกะทู้ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น รักษาเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สืบสานภูมิปัญญาและคุณค่าความหลากหลายทางวัฒนธรรม เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่นได้เรียนรู้ความสำคัญ รู้จักวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมของท้องถิ่น

โดยปัจจุบันได้มีการตั้งแสดงวัตถุโบราณของอำเภอกะทู้ ให้ประชาชน เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้าเยี่ยมชมและศึกษาประวัติศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ต โดยมีคณะกรรมการศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้ อบจ.ภูเก็ต ได้นำวัตถุโบราณที่ได้รับบริจาคมาจัดแสดง และทำหน้าที่ดูแล ตลอดจนบริการให้ข้อมูลแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อหารือประเด็นต่างๆ ในการดำเนินการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของศูนย์อนุรักษ์กะทู้ รวมถึงเพื่อจัดทำคำสั่งคณะกรรมการศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้ และพิจารณาแนวทางการดำเนินงานศูนย์อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นกะทู้ต่อไป

error: Content is protected !!