ข่าวรายวัน » ตำรวจภูธรภาค 8 ปูพรม ลุยตรวจค้นเครือข่ายมังกรฟ้าขายสลากฯ เกินราคา

ตำรวจภูธรภาค 8 ปูพรม ลุยตรวจค้นเครือข่ายมังกรฟ้าขายสลากฯ เกินราคา

30 มีนาคม 2022
193   0

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ตำรวจภูธรภาค 8 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.”ปรก.บก.สส.ภ.8 และ พ.ต.อ.วีระวัฒน์ จันทรวิจิตร รอง ผบก.ภูเก็ต พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบนแพลตฟอร์มของบริษัทมังกรฟ้า ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ภายในซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต, ซอยธรณีทอง และบริเวณถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

จากเป้าหมายการตรวจค้นในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 13 เป้าหมาย ประกอบด้วย ภูเก็ต 3 จุด, สุราษฎร์ธานี 2 จุด กระบี่ 4 จุด และนครศรีธรรมราช ระนอง ชุมพร กับพังงา จังหวัดละ 1 จุด เพื่อตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายเกินราคา ซึ่งชุดสืบสวนได้ทำการซื้อในราคาเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้แล้ว ในราคา 100 บาท และตรวจยึดพยานวัตถุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสลากเกินราคา เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร เป็นต้น ตลอดจนสอบปากคำตัวแทนจำหน่ายที่จำหน่ายสลากเกินราคาให้กับมังกรฟ้าสำนักงานใหญ่ว่า มีพฤติการณ์กระทำความผิดร่วมกันหรือไม่อย่างไร และแบ่งปันผลประโยชน์ที่ได้จากการกระทำผิดอย่างไร

ผลการเข้าตรวจเบื้องต้น จุดแรก บ้านหลังหนึ่งภายในซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยเจ้าของบ้านอ้างเป็นชื่อของผู้เช่าซึ่งออกไปแล้ว แต่ไม่ยอมย้ายชื่อออกจากสำเนาทะเบียนบ้าน จุดที่สองบ้านหลังหนึ่งบริเวณถนนเทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.เมืองภูเก็ต ไม่พบอุปกรณ์ใดๆ แต่พบผู้ที่ถูกระบุชื่อในหมายศาล และจุดภายในซอยธรณีทอง พบผู้ที่มีชื่อตามหมายศาล และยังตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการแพลตฟอร์มมังกรฟ้าในการซื้อขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา โดยจะมีการนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ. ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

error: Content is protected !!