ข่าวสังคม » “คะตะลิสต์” ขับเคลื่อนโครงการใช้ไข่ไก่ไร้กรงในภาคธุรกิจ ภูเก็ต

“คะตะลิสต์” ขับเคลื่อนโครงการใช้ไข่ไก่ไร้กรงในภาคธุรกิจ ภูเก็ต

16 มิถุนายน 2022
190   0

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ร้านอาหารไม้หมอน ฟลอเรสต้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต บริษัท คะตะลิสต์ จำกัด (Catalyst Co. Ltd.) โดยนายแพทย์วัชระ พุ่มประดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการบริษัทฯ จัดพิธีมอบเกียรติบัตรผู้ร่วมพันธะสัญญาขับเคลื่อนโครงการ “การใช้ไข่ไก่ไร้กรง” หรือ Cage – Free Eggs ในภาคธุรกิจ ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าใน จ. ภูเก็ต จำนวน 15 ราย โอกาสนี้ยังได้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่อง ” อนาคต และการใช้ไข่ไก้ไร้กรง” จากภาคส่วนต่างๆ ทั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร สถานศึกษาและสื่อมวลชนด้วย

นายแพทย์วัชระ พุ่มประดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ บริษัท คะตะลิสต์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทคะตะลิสต์ จำกัด เป็นองค์กรที่จัดตั้งและดำเนินการทำงานแบบวิสาหกิจเพื่อสังคม ดำเนินการด้านการส่งเสริมสวัสดิภาพคุณภาพชีวิตสัตว์และมนุษย์ โดยไม่แสวงหากำไร ร่วมดำเนินงานกับกระทรวงศึกษาธิการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการอบรมครู นักการศึกษา นักเรียน เกษตรกร เจ้าหน้าธุรกิจและผู้ที่สนใจ การส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ เช่น โครงการ ไข่ไก่ไร้กรง เป็นต้น

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรหน่วยงานธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ฟาร์มเกษตรผู้เลี้ยงและประชาชนทั่วไป ให้ความสำคัญในการเลี้ยงและบริโภคไข่ไก่ไร้กรง ตลอดจนให้มีการบริโภคเพิ่มมากขึ้น โดยได้ดำเนินงานร่วมกับจังหวัดที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานีและภูเก็ต

“การดำเนินงานด้านสวัสดิภาพสัตว์ เรื่อง ไข่ไก่ไร้กรง นั้น มีเป้าหมายทำให้เกิดขึ้นภายในปี 2565 และในอีก 5 ปีข้างหน้า ให้เกิดขึ้นและแพร่หลาย โดยคุณ คือ คนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงบริโภค ที่จะเลือกซื้อไข่ไก้ไร้กรงสำหรับการบริโภค และจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ค้าหันมาให้ความสำคัญกับการผลิตไข่ไก่ไร้รังมากขึ้นตามลำดับ”

สำหรับการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารใน จ.ภูเก็ตนั้น เพื่อร่วมมือกันสร้างพันธะสัญญาขับเคลื่อนให้กับทุกภาคสวนในสังคมรู้จัก และหันมาใช้ไข่ไก่ไร้กรง และส่งเสริมให้คำนึงถึงคุณภาพชีวิต ตลอดจนสวัสดิภาพสัตว์ด้วย โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารที่สนใจเปลี่ยนแปลงมาใช้ไก่ไข่ไร้กรงเป็นวัตถุดิบในประกอบอาหารช่วงเริ่มต้นและร่มสร้างพันธะสัญญา จำนวน 15 ร้าน

ประกอบด้วย ร้านอาหารไม้หมอนฟอเรสต์, ร้านส้มตำบันเทิงวาไรตี้ ภูเก็ต, ร้านโอ๊ะโอฟาร์มสวนหลวง, ร้านไอซ์สไตน์, บริษัท คุณแม่จู้ จำกัด, ร้านมุกมณี ชีฟู้ด, ร้านกล้วยน้ำว้า สาขาสะพานหิน, ร้านกล้วยน้ำว้า สาขาสามกอง, ร้านเฮ ไอแลนด์ เรสเตอรอง, ร้านเซนเซย์ เคอรี่ สาขาไลม์ไลท์อเวนิว ภูเก็ต, ร้านเซนเซย์เคอรี่ สาขาโกรเซอรี่ ภูเก็ต, ร้านแพครูวิทย์, ร้านแหลมหิน ซีฟู้ด และร้านพิมลวรรณค้าข้าว

 

 

 

error: Content is protected !!