ข่าวสังคม » “ไลม์ไลท์ภูเก็ต” จัด Phuket RARE Dee “ภูเก็จแลดีย์” ย้อนอดีตภูเก็ตที่ทรงคุณค่า

“ไลม์ไลท์ภูเก็ต” จัด Phuket RARE Dee “ภูเก็จแลดีย์” ย้อนอดีตภูเก็ตที่ทรงคุณค่า

28 มกราคม 2023
178   0

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้า ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน Phuket RARE Dee “ภูเก็จแลดีย์” ซึ่งเป็นการจัดแสดงนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของภูเก็ต จากจุดเริ่มต้นของการผสมผสานด้านวัฒนธรรมและยุคเจริญรุ่งเรือง ผ่านข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในการประกอบอาชีพและดำรงชีวิตในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน อาทิ เรือขุดแร่โบราณ ของหายาก ของโบราณ เป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่น, เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมี   นิทรรศการภาพเก่าภูเก็ต โดยช่างภาพคุณแสงจันทร์ ลิ่มโลหะกุล และเจ้าของภาพ คุณสมชาย บำรุงวงษ์  และนิทรรศการภาพวาด Old Phuket Exhibition จากศิลปินและนักศึกษา  โดยมีนางพาณี โกยสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต ให้การต้อนรับ

ภายในงานยังมีการเสวนา เรื่อง “กินอยู่แบบคนปุ๊นเต่” ซึ่งเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับชุดเครื่องแต่งกาย ชุดแต่งงานชุดเสื้อผ้าใหม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตลอดจนอาหาร ขนมที่ใช้ในการไหว้ช่วงเทศกาลตรุษจีน และธรรมปฏิบัติในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านวัฒนธรรม ได้แก่ อาจารย์ฤดี ภูมิภูถาวร, นางสาวเพ็ญจมาส  ศิริกิจวัฒนา และอาจารย์ฐิติกร สุจิรชนานนท์ จากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โดยมีอาจารย์ลิขิต หล้าแหล่ง จากโรงเรียนสตรีภูเก็ต เป็นผู้ดำเนินการเสวนา สำหรับนิทรรศการจะจัดไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้  

error: Content is protected !!