ข่าวสังคม » “อุ๊งอิ๊ง” ยกทัพลงภูเก็ต พบปะผู้ประกอบการ ประชาชน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 เขต

“อุ๊งอิ๊ง” ยกทัพลงภูเก็ต พบปะผู้ประกอบการ ประชาชน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 เขต

5 กุมภาพันธ์ 2023
166   0

วันนี้ (5 ก.พ.66) พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร,นายประเสริฐ จันทรรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัว

และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 3 เขต ของจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยนายวัชรพงษ์ อนันตกูล อดีตรองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, นายสรธรรม จินดา อดีต รองนายก อบจ.ภูเก็ต และนายอาวุธ หนูเชต อดีตเลขาธิการมูลนิธิพัฒนาป่าตอง  ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในพื้นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์เศรษฐกิจ การค้าขายและสถานการณ์การท่องเที่ยว หลังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ที่มารอต้อนรับจำนวนมาก

หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่พบและพูดคุยกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ประกอบการประมง ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงาและกระบี่ เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการในการยกระดับการท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน โดยได้สะท้อนปัญหาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ล่าช้า เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ยากลำบาก เนื่องจากขาดการสนับสนุนจากภาครัฐ

รวมไปถึงปัญหาขาดแคลนแรงงานในภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในธุรกิจโรงแรม และกฎหมายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหลายฉบับที่บังคับให้ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตาม แต่กลับเปิดช่องให้ธุรกิจอื่นที่ใกล้เคียงกันสามารถทำได้  นอกจากนี้ยังฝากให้พิจารณาความสำคัญการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สนับสนุนสร้างตารางการท่องเที่ยวให้สามารถมีการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทั้งภาคการเกษตรและภาคแรงงานให้ได้ประโยชน์ไปด้วย เพื่อยกระดับภูเก็ตและจังหวัดท่องเที่ยวอันดามัน ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ส่วนของตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมัน สะท้อนปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำมานาน ทำให้รายได้และคุณภาพชีวิตของเกษตรกรตกต่ำไปด้วย จึงฝากให้มีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพการผลิต ยกระดับราคาและปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเกษตร จากเกษตรกรผู้ผลิตให้เป็นผู้แปรรูปเบื้องต้น เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดพังงาขอให้สนับสนุน โครงการ “พังงาครัวอันดามัน” ด้วย  ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ยังฝากเรื่องการขยายเวลาเปิดปิดสถานบันเทิงได้ถึงเวลา 04.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มักออกมาใช้เวลาในช่วงดึก ซึ่งจะทำมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นได้มีการเปิดเวทีปราศรัยย่อยขึ้นที่บริเวณสะพานสารสิน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อนำเสนอนโยบายต่อผู้ให้การสนับสนุน และแนะนำว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วยนายวัชรพงษ์ อนันตกูล อดีตรองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, นายสรธรรม จินดา อดีต รองนายก อบจ.ภูเก็ต และนายอาวุธ หนูเชต อดีตเลขาธิการมูลนิธิพัฒนาป่าตอง โดยได้มีการขอคะแนนเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้แลนด์สไลด์  โดยนางสาวแพทองธาร ได้กล่าวฝากพรรคเพื่อไทยให้อยู่ในอ้อมใจของทุกคน ขอเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในภาคใต้

error: Content is protected !!