ข่าวสังคม » เจ้าหน้าที่ศูนย์ TAC ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตประสานช่วยเหลือนทท.จนได้กระเป๋าคืน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ TAC ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตประสานช่วยเหลือนทท.จนได้กระเป๋าคืน

10 มีนาคม 2023
162   0

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (TAC) ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน เข้ามาแจ้งว่าได้ลืมกระเป๋าไว้บนรถตู้ที่ขึ้นมาจากป่าตอง ในการเดินทางมายังสนามบินภูเก็ต ซึ่งจากการสอบถาม จะเดินทางไปยังประเทศฮ่องกงของสายการบิน Hong Kong Express เที่ยวบินที่ UO765 จึงได้ประสานไปยังเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบิน Hong Kong Express เพื่อแจ้งว่า นักท่องเที่ยวต้องรอรับกระเป๋า หากมีการเดินทางไปเช็คอินเข้าเครื่องบินล่าช้า

และจากการสอบถามนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมทราบว่า ได้ขึ้นรถตู้สีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จากบริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ภูเก็ต ป่าตอง ที่ได้เรียกจากข้างทาง ซึ่งเมื่อมาถึงสนามบินบริเวณประตู 2 ขาออก อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศได้พบว่าได้ลืมถุงกระเป๋ายี่ห้อ Louis Vuitton มูลค่า 150,000 บาท ไว้บนที่นั่งหลังสุด

ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ประสานไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน จนได้ทราบป้ายหมายเลขทะเบียนรถ และเจ้าของรถคันดังกล่าว จึงได้โทรประสานไปยังคนขับรถเพื่อค้นหากระเป๋าให้แก่นักท่องเที่ยว จนพบว่ามีกระเป๋าของนักท่องเที่ยวอยู่จริงจึง จึงแจ้งให้คนขับรถนำกระเป๋ามาส่งคืนให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อยที่สนามบิน

error: Content is protected !!