ข่าวสังคม » รรท.ผบ.ตร. มอบอุปกรณ์สำนักงาน ให้กับ ตม.จว.ภูเก็ต ใช้ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก นทท.

รรท.ผบ.ตร. มอบอุปกรณ์สำนักงาน ให้กับ ตม.จว.ภูเก็ต ใช้ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก นทท.

20 เมษายน 2024
273   0

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต  อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 มอบอุปกรณ์สำนักงาน ให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต (ตม.ภูเก็ต) เพื่อไว้ใช้ปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พ.ต.อ.เกรียงไกร อาริยะยิ่ง ผกก.ตม.ภูเก็ต เป็นผู้รับมอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.ภูเก็ต

พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. กล่าวว่า ด้วยรักษาราชการแทน ผบ.ตร.ตั้งใจจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.ภูเก็ต และสอบถามสารทุกข์สุกดิบ เพื่อนำข้อมูลต่างๆ ไปปรับปรุงแก้ไขให้การทำงาน และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ฯ ให้ดีขค้น ด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากมีภารกิจเร่งด่วน จึงมอบหมายให้ตนมาแทน และโอกาสนี้ยังได้สั่งการให้มอบอุปกรณ์สำนักงานให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ภาณุมาศ กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจากนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการเรื่องการบังคับใช้กฎหมายในกรณีของต่างชาติที่ทำผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัดนั้น ทางรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้ฝากเน้นย้ำกับผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกนายให้ดำเนินการไปตามกฎหมายในการรักษาความมั่นคง ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว  โดยจะต้องไม่มีการเรียกผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

และในกรณีของชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรือทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเพิกถอนวีซ่า ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาในเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ ขณะที่และตรวจคนเข้าเมืองเอง มีกฎหมายรองรับในการพิจารณาการเพิกถอนวีซ่าของชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นภัยต่อความมั่นคง รวมถึงแนวปฎิบัติที่ชัดเจนอยู่แล้ว พล.ต.ต.ภาณุมาส กล่าว

error: Content is protected !!