ข่าวสังคม » เทศบาลตำบลวิชิตร่วมพิธีปลงผม บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ

เทศบาลตำบลวิชิตร่วมพิธีปลงผม บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ

22 เมษายน 2024
184   0

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พระครูพรหมประภัสสร รองเจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เจ้าอาวาสวัดเทพวนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

พร้อมด้วยนางสาวเพ็ญพร วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และเจ้าหน้าที่กองการศึกษา เทศบาลตำบลวิชิต เข้าร่วมพิธีปลงผม ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน และผู้ปกครองผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เข้าร่วมพิธี

สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 รวม 17 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 78 คน ได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมและศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครอง พระพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิด กับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

error: Content is protected !!