ข่าวสังคม » เทศบาลตำบลวิชิตเข้าช่วยเหลือชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากต้นไม้ล้มทับบ้าน

เทศบาลตำบลวิชิตเข้าช่วยเหลือชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากต้นไม้ล้มทับบ้าน

22 พฤษภาคม 2024
185   0

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ที่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 4 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ พึ่งแรง รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายศิริชัย ปะณะรักษ์ รองปลัดเทศบาลตำบลวิชิต นางสาววัลลภา คล้ายบุตร หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล

ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลวิชิต พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์เข้าให้ความช่วยเหลือ หลังจากทางเทศบาลตำบลวิชิต ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย

จากการตรวตสอบเบื้องต้น พบต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร 1 ต้น และขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 เมตร 1 ต้น ล้มทับบ้านเรือนบริเวณดังกล่าวเสียหาย ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม คาดว่าน่าจะเกิดจากฝนที่ตกสะสมจนส่งผลให้ดินบริเวณดังกล่าวอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก

และยังพบว่ารากต้นไม้ผุทั้ง 2 ต้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตัดไม้ออกเป็นท่อนเพื่อให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายออกนอกจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประเมินความเสียหาย เพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนที่ประสบเหตุต่อไป

สำหรับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวิชิต พร้อมให้ความช่วยเหลือเหตุสาธารณภัยในเขตพื้นที่ตำบลวิชิต ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 3 ศูนย์  ประกอบด้วย ศูนย์บรรเทาบริเวณสวนศรีภูวนาถ โทร.076-525-199 ศูนย์พันวา (ฝั่งอ่าวมะขาม) โทร.076-684-443 และ ศูนย์สุระกุล (หลังสนามกีฬาสุระกุล) โทร.076-540-889

error: Content is protected !!