ข่าวสังคม » เตรียมพบกับ “Southern Halal Expo & Tourism” 11-15 มิถุนายน นี้ โรบินสันถลาง

เตรียมพบกับ “Southern Halal Expo & Tourism” 11-15 มิถุนายน นี้ โรบินสันถลาง

4 มิถุนายน 2024
314   0

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง นางนวลจันทร์ สามารถ คุ้มบ้าน ประธานสมาคมสตรีมุสลิมอันดามันภูเก็ต ร่วมกับนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และผู้แทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต แถลงข่าวการจัดงาน “Southern Halal Expo & Tourism” ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 15 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง จังหวัดภูเก็ต

นางนวลจันทร์ สามารถ คุ้มบ้าน ประธานสมาคมสตรีมุสลิมอันดามันภูเก็ต ในฐานะประธานการจัดงานฯ กล่าวว่า งาน “Southern Halal Expo & Tourism” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตและภาคใต้เป็นการเสริมสร้างการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมนอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตลาดและสนับสนุนอุตสาหกรรมสินค้าฮาลาลและการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้เพิ่มมากขึ้น ภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าฮาลาลหลากหลาย ทั้ง อาหารฮาลาลเครื่องดื่ม เครื่องแต่งกายมุสลิม รวมทั้งในงานจะมีการบรรยายศาสนธรรมพิเศษ โดยผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการแนวหน้า

ด้านนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า งาน “Southern Halal Expo & Tourism” จะเป็นที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง Low season และเป็นการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มมุสลิมและกลุ่มอาหรับ ซึ่ง 1-10 ประเทศที่เข้ามาจังหวัดภูเก็ตในช่วงนี้ มีทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ถือเป็นกลุ่มที่นำรายได้เข้าจังหวัดภูเก็ต จึงถือเป็นการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าฮาลาลสู่สากลและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพอีทางหนึ่งด้วย

ขณะที่นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งาน “Southern Halal Expo & Tourism” จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้มีความหลากหลาย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม รวมทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมสนับสนุนวัฒนธรรมมุสลิมและการท่องเที่ยวฮาลาลของจังหวัดภูเก็ตและภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และจะเป็นแรงขับเคลื่อนพัฒนาให้สินค้าฮาลาลของจังหวัดภูเก็ตและภาคใต้ ก้าวสู่การเป็น Soft Power ในอนาคตต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนนัดท่องเที่ยวร่วมเที่ยวชม ช้อป ในงาน “Southern Halal Expo & Tourism” จังหวัดภูเก็ต ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง ระหว่างวันที่ 11-15 มิถุนายน นี้

error: Content is protected !!