ข่าวสังคม » ทีมบริหาร ทม.ป่าตอง นำโดย “รองอ้อม” บูรณาการกำลังจัดระเบียบ “ซอยลาว” ในถนนบางลา หาดป่าตอง แก้ปัญหายาเสพติด

ทีมบริหาร ทม.ป่าตอง นำโดย “รองอ้อม” บูรณาการกำลังจัดระเบียบ “ซอยลาว” ในถนนบางลา หาดป่าตอง แก้ปัญหายาเสพติด

6 กันยายน 2024
229   0

เมื่อคืนวันที่ 5 กันยายน 2567 ทีมบริหารเทศบาลเมืองป่าตอง นำโดยนางลลิตา มณีศรี รองนายเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยนายษณกร กี่สิ้น และนายอาวุธ หนูเชต รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง, นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง, ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้, สภ.ป่าตอง และผู้ประกอบการสถานบันเทิองหาดป่าตอง บูรณากำลังลงพื้นที่จัดระเบียบซอยบางลา หาดป่าตอง

ซึ่งเป็นถนนคนเดินและย่านสถานบันเทิงยามราตรีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เพื่อกำชับการปฏิบัติในการป้องกันปราบปรามพฤติกรรมการกระทำผิดกฎหมายของคนไทยและต่างชาติ ตรวจค้นตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย เพิ่มความเข้มงวดออกตรวจ กวดขันสถานบริการ ผับ บาร์  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองป่าตองและประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า ด้วยได้รับการร้องเรียนจากหลายหน่วยงานและประชาชนว่า ซอยลาว มีความยาวประมาณ 150 เมตร  ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะอยู่ภายในถนนบางลา มีการบุกรุกยึดเป็นที่ส่วนบุคคลและมีการขายยาเสพติด

โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องต่อศาล และการเสร็จสิ้นกระบวนการดังกล่าวก็ได้นำมาพัฒนาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เช่น ศูนย์อำนวยความปลอดภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เกิดเหตุต่างๆ ได้ทันท่วงที

ด้านนายษณกร กี่สิ้น รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ในฐานะดูแลด้านความมั่นคง กล่าวเสริมว่า สำหรับการจัดระเบียบถนนบางลา โดยเฉพาะในซอยลาว ซึ่งมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ว่า ได้มีการประสานกับทางตำรวจ สภ.ป่าตอง ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลเพิ่มเติมจนกว่าสถานบันเทิงจะปิดบริการเพื่อลดช่องว่างของการทำผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังได้ประสานกับทางฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้จัดระเบียบพื้นที่ให้มีความเป็นระเบียนเรียบร้อยมากขึ้น ไม่เฉพาะภายในถนนบางลาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงในส่วนของชายหาดป่าตอง และพื้นที่สาธารณะต่าง เช่น ห้ามรถสามล้อเร่ขายอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต เป็นต้น โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ให้รับทราบว่าเทศบาลฯ เอาจริงแล้ว โดยจะเริ่มทำการกวดขันจับกุมในสัปดาห์ รวมถึงการจับปรับการจุดพลุและโคมลอยที่จะจะดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อไปด้วย

error: Content is protected !!