ข่าวสังคม » ภูเก็ตสมาร์ทบัส เดินหน้ายกระดับการขนส่งสาธารณะ เปิดตัวรถเส้นทางใหม่ บขส.1-ป่าตอง

ภูเก็ตสมาร์ทบัส เดินหน้ายกระดับการขนส่งสาธารณะ เปิดตัวรถเส้นทางใหม่ บขส.1-ป่าตอง

9 ตุลาคม 2024
130   0

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ที่บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด โดยบริษัท ภูเก็ตสมาร์ทบัส จำกัด (PKSB) เปิดเส้นทางเดินรถโดยสารไฟฟ้า (EV) เส้นทางใหม่ บขส.1-สามกอง-กะทู้-ป่าตอง สัมปทานเดินรถ เป็น ใบอนุญาตประกอบการขนส่งบนเส้นทาง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ เป้าหมายหลักในการลดปัญหาการจราจรและมลพิษทางอากาศ

โดยมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดเส้นทางรถโดยสารไฟฟ้า EV Bus ร่วมด้วยนายไวทฑ อุปัติศฤงค์ กรรมการบริหาร นายศุภฤกษ์ ธีระรังสิกุล ผู้ประสานงานฝ่ายบริหาร และนางสาวณัฐกัญญา นามไพร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ภูเก็ตสมาร์ทบัส จำกัด (PKSB)

ซึ่งไฮไลท์ของเส้นทาง EV Bus ใหม่นี้ ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ: เส้นทางใหม่นี้เชื่อมต่อจุดสำคัญต่างๆ ในภูเก็ต อาทิ สถานีขนส่งภูเก็ต 1 โรงเรียน โรงพยาบาล ตลาด และแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อย่างป่าตอง เป็นต้น

รถ EV Bus คุณภาพสูง: ภูเก็ตสมาร์ทบัส นำรถโดยสารไฟฟ้า จำนวน 6 คัน มาให้บริการ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยลดมลพิษทางอากาศ ตอบโจทย์นักเรียนเส้นทางใหม่นี้คาดว่าจะช่วยให้นักเรียนสามารถเดินทางไปโรงเรียนได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในช่วงเช้า และเย็น พนักงานขับรถได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี รถมีทางออกทั้งหมด 8 ทาง คือ ประตูทางออก 1 ทาง ประตูฉุกเฉิน 1 ทาง มีค้อนทุบกระจกทางออกฉุกเฉิน 6 บาน

นอกจากนี้ ยังมีถังดับเพลิงสำหรับรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินอีกด้วย ให้บริการตลอดวัน: ผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 20.00 น. ทุกชั่วโมง และทุกวัน จุดจอดรถโดยสาร จำนวน 16 จุด ได้แก่  สถานีขนส่งภูเก็ต 1,  สนามชัย, โรงเรียนสตรีภูเก็ต, โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย, โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต,โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, ตลาดชิลวา, โลตัส สามกอง,

สวนน้ำอันดามันดา, ตลาดสดกะทู้, ปตท. กะทู้, ใกล้แยกสี่กอ, สถานีตำรวจภูธรกะทู้, แม็คโคร นาใน, มาลินพลาซ่าและหาดป่าตอง ทั้งขาไปและ ขากลับในเส้นทางเดียวกัน เริ่มเปิดให้บริการให้แก่ทุกท่าน ในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป เริ่มเที่ยวแรกของวันในเวลา 06.00 น.ทั้งขาไปและขากลับ ส่วนเที่ยวสุดท้ายในแต่ละวันเวลา 20.00 น.

โดยมีค่าโดยสารราคาเดียว 50 บาท ทั้งคนไทย/ต่างชาติ ตลอดสายนอกจากนี้ยังมีบัตรในราคาพิเศษในราคาวันละ 159 บาท จะนั่งกี่เที่ยวก็ได้ หรือ 3 วัน ราคา 299 บาท หรือ 7 วัน ในราคา 499 บาท   ด้วยรถใหม่เอี่ยม EV Bus 100% ไร้มลพิษ แอร์เย็นสบาย ฟรีไวไฟ กล้องวงจรปิดรอบคัน เบาะนุ่ม นั่งเพลิน นอกจากนี้ยังมีบัตรสำหรับ นักเรียนและนักศึกษาในราคาพิเศษ โครตถูก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Phuket smart bus, Line : @pksb   โทร. 086 306 1257

error: Content is protected !!