ข่าวสังคม » อสังหาฯ ภูเก็ตโตต่อเนื่อง ทุนภูเก็ตร่วมทุนจีน ประเดิมผุดโรงแรมและคอนโดฯ พื้นที่ราไวย์ มูลค่าลงทุนเกือบพันล้านบาท

อสังหาฯ ภูเก็ตโตต่อเนื่อง ทุนภูเก็ตร่วมทุนจีน ประเดิมผุดโรงแรมและคอนโดฯ พื้นที่ราไวย์ มูลค่าลงทุนเกือบพันล้านบาท

11 ตุลาคม 2024
121   0

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ณ สำนักงานกฎหมาย Nitipong Law Firm ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ดร.คุณกร วรโชคอำพล ผู้บริหารระดับสูงบริษัท ดิ อเวนิว ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ลงนามสัญญาร่วมทุนกิจการ กับ บริษัท เต่าเจียหลง (Tao Jianlong) บริษัทพัฒนานวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม จากเมืองเซียงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมทุนในนิติบุคคลประเภทบริษัทจำกัด ภายใต้ชื่อ  “บริษัท ซีเครท ฟอริสท์ จำกัด”

เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงงานออกแบบและการก่อสร้าง เริ่มต้นด้วยโครงการ “ดิ อเวนิว คอนโด” บนเนื้อที่ 6 ไร่ มูลค่าลงทุนรวม 948 ล้านบาท  ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  โดยมีผู้บริหารจากทั้ง 2 บริษัท ร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีในความร่วมมือที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ดร.คุณกร วรโชคอำพล ผู้บริหาร บริษัท ซีเครท ฟอริสท์ จำกัด  กล่าวว่า  เป็นการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงงานออกแบบและการก่อสร้าง คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการเติบโตและเพิ่มมูลค่าให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ซึ่งในระยะแรกมีแผนการลงทุนได้แก่ การก่อสร้างโรงแรมและคอนโดมีเนียมในพื้นที่ ต.ราไวย์

ภายใต้ชื่อ โครงการ “ดิ อเวนิว คอนโด”  บนเนื้อที่ 6 ไร่เศษ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม จำนวน 190 ยูนิต และโรงแรม  171 ห้อง มูลค่าการลงทุนประมาณ 948 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 2 เดือนข้างหน้า และจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้ โดยมีเป้าหมายให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2568

การร่วมลงทุนกันในครั้งนี้ เนื่องจากนักลงทุนจากจีน มีความเชื่อมั่นในศักยภาพในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ดิ อเวนิว ดีเวลล็อปเม้นท์ฯ ซึ่งได้มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตมาอย่างยาวนาน มีทั้งบ้านจัดสรร พลูวิลล่า และอีกหลายๆโครงการ ซึ่งแต่ละโครงการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า นอกจากนี้เขายังมั่นใจในศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตด้วย”

ดร.คุณกร กล่าวว่า ในส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้น มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะในการออกแบบนั้นจะเน้นให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้ ในส่วนของคอนโดนมีเนียมนั้น จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท ขนาดของห้องเริ่มต้นที่ 37 ตารางเมตร  ประกอบกับพื้นที่โครงการอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว อาทิ หาดราไวย์ แหลมพรหมเทพ  เป็นต้น เหมาะอย่างยิ่งทั้งเป็นที่อยู่อาศัยและพักผ่อน ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน

error: Content is protected !!