ข่าวสังคม » เริ่มแล้ว “บางเทาคัพ 2024” มี 24 ทีมเข้าร่วม ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนบาท

เริ่มแล้ว “บางเทาคัพ 2024” มี 24 ทีมเข้าร่วม ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนบาท

28 ตุลาคม 2024
37   0

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (ในโรงเรียนบ้านบางเทา) ต.เชิงทะเล อ. ถลาง จ.ภูเก็ต นายไพโรจน์ ศรีละมุน นายอำเภอลาง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “บางเทา คัพ 2024”  ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 17 พฤศจิกายน 2567

โดยมีนายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ได้กล่าวต้อนรับประธาน และผู้เข้าร่วมในพิธี และนายสุนทร สาเหล่ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล และประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวรายงาน โอกาสนี้นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และนายจิรวัฒน์ ชิ้นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบางเทา สังกัด อบจ.ภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติและชมการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้มีการแสดงจากกลุ่มแม่บ้านในชุมชนของ อบต.เชิงทะเล, การแสดงของโรงเรียนสอนกังฟูในพื้นที่ ต.เชิงทะเล จากนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษเปิดสนาม ระหว่างทีมผู้บริหาร อบต.เชิงทะเล กับผู้นำชุมชนและฝ่ายปกครองตำบลเชิงทะเล ท่ามกลางกองเชียร์และผู้ให้การสนับสนุนของแต่ละทีมเข้าร่วมจำนวนมาก

นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล  กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2535 ต่อเนื่องถึงปัจจุบันเป็นเวลา 32 ปี โดยเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2535  และจัดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แต่ได้หยุดไประยะหนึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด ถือเป็นตำนานของการแข่งขันฟุตบอลในพื้นที่บางเทาและภูเก็ตก็ว่าได้

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีสุขภาพแข็งแรง มุ่งสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับชุมชน มุ่งเน้นการป้องกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสังคมให้หมดไปโดยสิ้นเชิง ตลอดจนเพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือของนักกีฬาไปสู่นักฟุตบอลอาชีพอีกด้วย  

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนบาท โดยทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล 2 แสนบาท  มีทีมเข้าจำนวน 24 ทีม โดยกำหนดจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 17 พฤศจิกายน 2567  ผู้ชื่นชอบสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

error: Content is protected !!