ข่าวสังคม » เทศบาลตำบลวิชิตร่วมโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ระดับวัดและชุมชน

เทศบาลตำบลวิชิตร่วมโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ระดับวัดและชุมชน

18 กันยายน 2024
110   0

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ศาลาการเปรียญวัดเทพนิมิตร หมู่ที่ 1 ตำบลวิชิด อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ด นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต และนายวิเศษ สบายจิตต์ รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ร่วมการประชุมและร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ภายใต้โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ระดับวัดและชุมชน ครั้งที่ 1/ 2567

โดยในการประชุมได้มีการเลือกคณะกรรมการดำเนินงานระดับ วัด พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ประกาศนโยบายเข้าร่วมโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข สร้างสัปปายะด้วยวิถี 5 ส โดยมีองค์กรที่ร่วมดำเนินโครงการ ได้แก่ วัดเทพนิมิตร เทศบาลตำบลวิชิต สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต พุทธบริษัทวัดเทพนิมิตร โรงเรียนวัดเทพนิมิตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต.บ้านแหลมชั่น ร้านสินดีการไฟฟ้า และภาคีเครือข่ายในตำบลวิชิต

ซึ่งจะได้ร่วมมือกันดำเนินงานตามแนวนโยบายและข้อตกลงในการส่งเสริมให้มีการเอาแนวคิด และหลักการของระบบ 5 ส มาพัฒนาพื้นที่ต่างๆภายในวัด ให้เป็นสถานที่สัปปายะ อีกทั้งเปิดโอกาสให้องค์กรที่มีความสนใจเข้ามาให้การสนับสนุนดำเนินการตามระบบ 5 ส และร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาวัดให้เป็นวัดตัวอย่าง โดยใช้แนวคิดและหลักการของระบบ 5 ส พร้อมส่งเสริมให้เกิดวินัยในสังคมผ่านแนวคิดและหลักการของระบบ 5 ส โดยทำ 5 ส ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา

error: Content is protected !!